Lưu ý QUAN TRỌNG trước khi Tải và Chơi Games » DRAGON BALL WIKI GAME
dragonballwiki.net / News / Lưu ý QUAN TRỌNG trước khi Tải và Chơi Games

Lưu ý QUAN TRỌNG trước khi Tải và Chơi Games

792
a96d3c0a-7a88-4dfc-a60d-30adb33322ae5cfe8ad7-0227-4252-95d3-77ccd325ad08
Đánh giá news

1. Kiểm tra cấu hình máy trước khi tải


Rất nhiều bạn máy không đủ cấu hình để chơi những game đồ họa cao nhưng vẫn cố tải game về máy. Điều này thường xảy ra với:

– Các bạn làm văn phòng: máy chỉ đủ dùng để làm các công việc văn phòng nhưng vẫn tải những tựa game yêu cầu cấu hình cao

– Các game yêu cầu DirectX 11 trở lên. Hiện tại vẫn còn 1 phần lớn các máy sử dụng card đồ họa chỉ hỗ trợ đến DirectX 10 thôi nhưng các bạn vẫn tải game yêu cầu tối thiểu DirectX 11

Vì thế các bạn nên so sánh cấu hình máy tính của bạn và cấu hình game yêu cầu trước khi tải về nhé. So sánh như thế nào thì các bạn đọc bài viết sau: Kiểm tra cấu hình máy tính có chơi được Game không trước khi cài đặt

2. Phần mềm hỗ trợ tải nhanh


Mình yêu cầu (thậm chí là bắt buộc) mọi người trước khi tải đều phải sử dụng phần mềm hỗ trợ tải nhanh. Đơn cử như IDM hoặc EegleGet.

3. Tắt hoàn toàn OneDrive


Những bạn nào dùng Windows 10 thì lưu ý cái này nhé. Nó gây ra VÔ SỐ LỖI khi các bạn chơi game. Đơn cử các lỗi như: vừa vào game là bị thoát ra ngoài, dùng launcher của LND sau khi bấm play game thì hiện lại launcher, không lưu được game v…v……

Các bạn xem Video bên dưới để biết cách kiểm tra và tắt OneDrive đúng cách.

 

4. Tắt hoàn toàn (hoặc sử dụng white list) Windows Defender và các phần mềm diệt Virus khác


Đối với Windows defender thì bạn tải cái Tool này về: DefenderControl

Giải nén ra và Disable nó đi. Nó đỏ giống như hình dưới là tắt thành công.

Đối với các phần mềm khác bạn phải tự đi tắt nhé. Bước này cực kỳ quan trọng. Ai không làm bước này sẽ không bao giờ dùng được bất kỳ cái gì liên quan đến cr@ck. cr@ck là MÃ ĐỘC. Nó bẻ khóa giúp bạn sử dụng phần mềm miễn phí nhưng máy bạn lại có phần mềm diệt Virus thì làm sao nó đi Bẻ Khóa ?

Lưu ý:

  • Bước này phải làm trước khi tải game hoặc phần mềm về máy. Nếu không cr@ck sẽ bị nuốt mất trước khi bạn cài game hoặc phần mềm. Rất nhiều bạn không tuân thủ, xong cr@ck đã bị nuốt mới đi tuân thủ thì chỉ có giải nén lại game hoặc tải lại từ đầu. 11 điều được nêu trong bài viết này bắt buộc phải tuân thủ trước khi tải game về máy.
  • Khi bạn đã tắt hết diệt Virus, nghĩa là máy bạn đang không được bảo vệ. Cực kỳ nguy hiểm. Vì thế, khi Download ở bất kỳ cái gì về thì phải lựa chọn những website uy tín nếu không sẽ rước họa vào máy bạn đấy. LinkNeverDie đã có hơn 6 năm phát triển và là 1 cộng đồng lớn và những người điều hành đều là lập trình viên nên bạn hoàn toàn yên tâm vì điều đó.
  • Có rất nhiều bạn thay vì tắt hoàn toàn diệt virus thì bạn đó lại Whitelist các file cr@ck (Kiểu như không cho xóa các cr@ck). Điều này cũng tốt. Tốt với những người có hiểu biết thôi còn những bạn nào LƠ MƠ thì đừng làm theo. Làm theo nó nuốt mất cr@ck rồi báo lỗi. Đã cập nhật Video ở dưới

Video hướng dẫn Whitelist Windows Defender

Không khuyến khích mấy bạn xem tua hoặc mấy bạn không xem kỹ nhé. Lỗi xảy ra do cái này vẫn bị khóa tài khoản đó.

Lưu ý khi dùng Whitelist

Khi các bạn làm theo các bước Whitelist bên trên thì các bạn sẽ không copy cr@ck hay Patch từ file ISO ra được nhé. Vì thế, lúc Copy cr@ck hoặc Patch từ file ISO thì tạm thời dùng Defender Control để tắt Windows Defender đi. Sau khi copy xong thì hãy bật lên lại.

5. Update Windows lên phiên bản mới nhất


Đối với những bạn dùng Windows 7 thì đây là 1 điều bắt buộc. Rất rất nhiều bạn hiện tại đang dùng Windows 7 thời Napoleong. Đó là lý do gây ra rất nhiều lỗi lạ ở các game mới. Hãy bật Windows Update lên rồi update Windows 7 của bạn lên phiên bản mới nhất.

Vả lại, lời khuyên của mình là toàn bộ member nên Update hết lên Windows 10 đi nhé.

Còn đối với các bạn đang sử dụng Windows 10 thì các bạn nên update lên phiên bản mà LinkNeverDie đặt ở bài viết Windows 10 chứ đừng nên Update lên bản mới nhất vì sẽ có 1 số lỗi rất lạ, không ổn định. Đó cũng là lý do tại sao nhiều bạn thắc mắc tại sao LinkNeverDie không upload Windows 10 phiên bản mới nhất lên web.

6. Không được sử dụng Tiếng Việt có dấu


Rất nhiều bạn có thói quen rất xấu đó là đặt tên thư mục bằng tiếng Việt có dấu. Ví dụ như “Trò chơi”, “Tài liệu học tập”, “Thư mục mới” v…v….. rồi chứa game trong đó. Gây ra rất nhiều lỗi khi chơi game. Là 1 member LinkNeverDie thì các bạn bỏ gấp thói quen xấu này nhé.

Ngoài việc đặt tên thư mục ra cũng có rất nhiều bạn sử dụng Windows Tiếng Việt. Bạn làm thế chẳng khác gì tự CÔ LẬP chính bản thân bạn cả. Vì thế nên lời khuyên của mình là hãy sử dụng Windows tiếng Anh nhé. Nó giúp bạn tìm kiếm lỗi trên Google nhanh hơn và việc hỗ trợ các bạn cũng nhanh hơn rất nhiều.

7. Không được đặt đường dẫn quá dài


Như các bạn thấy trong hình, lỗi này gây ra do bạn này để đường dẫn quá dài. Hãy tập thói quen Extract Here trên Winrar khi download ở LinkNeverDie để tránh đường dẫn quá dài sẽ ảnh hưởng đến việc cài đặt game hoặc chơi game.

Sau khi giải nén thì nhớ kiểm tra lại đường dẫn game xem nó có bị ĐÚP thành 2 thư mục game (Như trong ảnh) hay không nhé. Rất rất rất rất nhiều người giải nén xong để cái đường dẫn dài ngoằn như thế này.

Ví dụ:

C:\Games\1\2\3\4\5 => đây là dài. Bạn có thể thấy rất rất nhiều folder được tạo ra và lồng vào nhau. Dù tên của folder có ngắn như nào đi nữa thì nó vẫn là dài. Các bạn hãy lồng folder cao nhất là 2 mà thôi.

C:\Games\dsklfjhsdkojfkldsjfkldsjfkldsjsdlpkfjpsdkflpdsk => đây là dài. Tuy các bạn lồng vào rất ít folder lại với nhau nhưng tên của folder nó quá dài.

Hãy sửa lại thật ngắn và tránh việc quá nhiều folder lồng vào nhau.

8. Winrar luôn update bản mới nhất


Mình cũng không rõ là vì sao nhưng ai dùng Winrar bản quá cũ rồi thì sau khi tải từ LinkNeverDie đều giải nén lỗi. Vì thế nên, các bạn nên Update Winrar thường xuyên nhé.

9. Tắt Overlay của NVIDIA


Cái này dành cho những bạn nào dùng card đồ họa NVIDIA thôi nhé. Overlay của NVIDIA gây lỗi cho 1 số game nên các bạn hãy tắt nó đi nếu các bạn không có nhu cầu quay màn hình. Các bạn mở NVIDIA Experience và tắt như hình.

10. Hạn chế sử dụng các phần mềm tăng chất lượng âm thanh


Mình thấy nhiều bạn sử dụng máy gaming của Asus hoặc MSI có phần mềm giả lập âm thanh vòm của hãng đi kèm. Hoặc có 1 số bạn sử dụng phần mềm giả lập âm thanh Razer. Đây là lý do gây lỗi của 1 số game. Vì thế, các bạn nên tắt nó khi có lỗi xảy ra thử nhé.

11. Cài đặt các phần mềm cần thiết để chơi game


Các phần mềm dưới đây sẽ giúp các bạn sửa 100% lỗi thiếu file DLL khi chơi game.

Là 1 member LinkNeverDie thì trong máy phải đầy đủ các phần mềm sau:

.NET Framework

Nếu bạn đang sử dụng Windows 7 thì tải .NET 4.xx Runtime về cài vào. Download

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 thì làm theo Video bên dưới.

Microsoft Visual C++

Tải về và cài đặt đầy đủ từ 2005 đến 2019. Download

DirectX

Rất nhiều bạn thấy mình yêu cầu cái này là bỏ qua vì luôn nghĩ máy bạn đã có sẵn DirectX nên không cần tải nữa. Làm ơn đi, Download về và cài vào máy giúp mình. Nó không thừa thải đâu.

Graphic Card Driver

Đây là driver cho card đồ họa. Những bạn nào dùng Windows 10 và dùng card của hãng NVIDIA và Intel thì khi update Windows 10 nó đã tự cài rồi. Còn đối với AMD thì mình không rõ vì mình không sử dụng của hãng này.

Những ai sử dụng Windows 7 thì tự cài thủ công nhé.

Tải driver Intel: Download

Tải driver NVIDIA: Download

Tải driver AMD: Download

* Lưu ý: Luôn luôn update driver mới nhất. Rất nhiều game Crash nếu bạn không update driver.

Steam

Nghe có vẻ như không liên quan lắm nhưng 1 số game cần Steam để chạy. Ví dụ như Call Of Duty Black Ops 2, nêu thiếu Steam trong máy game sẽ lỗi sau khi khởi động.

Tải Steam tại đây: Download

XNA Framework

Đây cũng là 1 bộ thư viện rất nhiều bạn bỏ qua. Các bạn làm ơn cài giùm vào. Thiếu cái này 1 số game nhỏ nhỏ sẽ không thể chơi được.

Tải XNA Framework tại đây: Download

PHYSX

Đây là công nghệ của NVIDIA. Máy nào cũng cài được không nhất thiết là trong máy phải có card đồ họa NVIDIA nhé. Một số game thiếu cái này sẽ không khởi động được. Mình không nhớ chính xác là game gì. Nhưng thôi, các bạn cài vào cho chắc ăn nhé.

Tải PHYSX tại đây: Download

Games for Windows Live

Cái này cũ rồi nhưng các bạn cũng cần phải cài vào nhé. Rất nhiều game HOT, đồ họa cao mà cũ vẫn cần cái này để chơi và lưu game. Thiếu cái này thậm chí là không thể chạy được game.

Tải Games for Windows Live tại đây: Download

OpenAL

Đây là bộ thư viện âm thanh. Nghe thì có vẻ không liên quan nhưng thiếu nó thì 1 số game sẽ không thể khởi động. Các bạn cũng Download và cài vào cho mình.

Tổng kết và một số lưu ý:

  • Tuân thủ những điều nêu trên và cài đặt đầy đủ các phần mềm cần thiết
  • Tuyệt đối không được Download file .dll trên mạng bỏ vào system32. Nếu mình phát hiện ra thì người đó sẽ bị phạt thật nặng. Đây là cách giải quyết lỗi của 1 số người thiếu hiểu biết. Bạn có thể may mắn sửa được nhưng nếu không may mắn thì để lại hậu quả nghiêm trọng.
  • Những ai đang dùng Windows 7 thì nên nâng cấp lên Windows 10 để hạn chế những lỗi lạ.
  • Tập thói quen chạy game bằng quyền Admin
  • Bỏ thói quen xấu mình nêu bên trên và thói quen Next next next khi cài bất kỳ cái gì vào máy. Không sớm thì muộn bạn cũng dính 1 đống phần mềm không cần thiết và quảng cáo gây trì trệ máy.
  • Không sử dụng các phần mềm tăng tốc máy tính như System Care hay các phần mềm tự động cài đặt Driver như Driver Booster. Đó là lời khuyên thôi nhưng nếu bạn vẫn dùng thì mình sẽ không hỗ trợ. Mình đã gặp rất nhiều trường hợp đổ thừa rồi.

Để lại bình luận